Siêu sắc thuốc điện

Siêu sắc thuốc điện tự động hiện nay không còn là cái tên xa lạ, mà nó đã trở thành một đồ gia dụng cần thiết trong mỗi gia đình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp đến các bạn những thông tin cần thiết và chi tiết nhất về cách sử dụng siêu sắc thuốc điện tự động sao cho nhanh chóng và hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng siêu sắc thuốc điện tự động

Siêu sắc thuốc điện tự động hiện nay không còn là cái tên xa lạ, mà nó đã trở thành một đồ gia dụng cần thiết trong mỗi gia đình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp đến các bạn những thông tin cần thiết và chi tiết nhất về cách sử dụng siêu sắc thuốc điện tự động sao cho nhanh chóng và hiệu quả.

Cấu tạo của siêu sắc thuốc điện

Thị trường siêu sắc thuốc điện vô cùng đa dạng, phong phú với nhiều mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, với mẫu nào cũng vẫn sẽ có những mẫu cấu tạo khác nhau gồm 2 phần: phần thân siêu và phần chân đế.

  • Phần thân siêu sắc thuốc: được làm bằng nhiều chất loại khác nhau như sứ, gốm.. với màu sắc đa dạng, sau đó được phủ một lớp sơn bóng để trang trí cho đẹp hơn, đồng thời cũng giúp người sử dụng có thể dễ dàng vệ sinh ấm hơn. Với chất liệu nào để chế tạo nên thân ấm cũng sẽ được nhà sản xuất nung ở nhiệt độ cao để loại bỏ hết độc hại, cùng những tạp chất gây ung thư.
  • Phần chân đế siêu: thường sẽ được làm bằng nhựa tổng hợp, cách điện và cách nhiệt tốt. Bên trong là mâm gia nhiệt có tráng một lớp men chống dính.

Hướng dẫn sử dụng siêu sắc thuốc điện

  • Việc đầu tiên cần làm khi sở hữu một chiếc siêu sắc thuốc điện, đó là bạn cần phải rửa chúng thật sạch, dùng khăn mềm, ẩm lâu bên trong chúng, sau đó cho 2/3 nước theo dung tích ấm, và bắt đầu cắm điện để ấm hoạt động. Khi nước trong ấm đã sôi, rút điện ra và đổ lượng nước đó đi. Bước này giúp loại bỏ tất cả những bụi bẩn và mùi ấm mới còn sót lại.
  • Khi bắt đầu sắc thuốc, bạn cho thuốc vào trước, sau đó đổ nước vào để cho thuốc được ngập trong nước. Số nước được đổ vào sẽ không quá 2/3 dung tích của bình. Tiếp đến, chọn chế độ nấu nhanh, hoặc chậm theo tính chất của thuốc, chỉ định của bác sĩ hoặc thời gian mà bạn có.
  • Thông thường, thời gian để sắc xong một thang thuốc trong khoảng từ 3-4 giờ, nếu nấu nhanh thì rút ngắn trong khoảng 2 giờ là sẽ xong. Hầu hết các siêu sắc thuốc điện hiện nay đều có chế độ tự động ngắt, khi thuốc được sắc xong, đèn báo sẽ chuyển sang chế độ hâm nóng. Một số sản phẩm còn có đèn báo tự động nhảy khi tràn trong khi sắc thuốc. Nếu gặp phải tình huống này, chỉ cần bật lại và nấu như bình thường.

Một số lưu ý khi sử dụng siêu sắc thuốc

Một số loại thuốc khác nhau sẽ có mức thời gian sắc khác nhau, chính vì vậy bạn cần chú ý đến thời gian và lượng nước phù hợp, không phải cứ đun lâu là tốt, cụ thể:

  • Đối với các loại thuốc giải cảm, bạn cần phải sắc ở nhiệt độ cao, trong thời gian ngắn và chỉ nên sắc 1 lần, chứ không nên sắc đi sắc lại như các loại thuốc khác. Sau khi đun sôi thì uống luôn để thuốc có được hiệu quả tốt nhất.
  • Đối với các loại thuốc trị bệnh, thuốc bổ thì bạn cần phải sắc lâu hơn, kỹ hơn, tuy nhiên chỉ sắc ở mức nhiệt vừa phải. Sau đó, đảm bảo siêu thuốc được sôi âm ỉ trong khoảng từ 50-60 phút. Hết nước đầu tiên, bắt đầu sắc nước 2.
  • Lưu ý nữa, đó là bạn không dùng siêu sắc thuốc điện để sắc thuốc quá 7 tiếng/ngày, đồng thời tránh không để thuốc qua đêm. Thuốc qua đêm sẽ không còn tác dụng, thậm chí sinh ra các thành phần có hại cho cơ thể. Hơn thế, điều này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của siêu điện.

Với những thông tin hướng dẫn sử dụng siêu sắc thuốc điện được cung cấp trong bài viết, các bạn có thể thực hiện sắc thuốc một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng